"Phượt núi Bà Đen : Chinh phục nóc nhà Nam Bộ bằng xe máy "

• 26-10-2021

Núi Bà Đen ở đâu?
Núi Bà Đen cách thành phố Sài Gòn chừng 100km và thực dân địa phận tỉnh giấc Tây Ninh. Ngọn núi này cao 986m và được khách du hý gọi là ” nóc nhà Đông Nam Bộ “.

Vì khoảng phương pháp cũng không quá xa nên bạn có thể phượt xe máy hoặc ô tô tới núi Bà Đen. Với những bạn không có xe máy tốt thì lời khuyên duy nhất là bạn nên dùng nhà sản xuất thuê xe máy Sài Gòn. Vì nếu như đi xe khách đến Tây Ninh thì bạn muốn thuê được một con xe ngon cực khó.

nếu như ngại các con phố dài thì gửi xe máy từ Sài Gòn – Tây Ninh cũng được. Với các bạn ở Hà Nội hay những nơi khác thì sẽ cần bay đến Sài Gòn.

lộ trình phượt Sài Gòn – Tây Ninh bằng xe máy
Từ trọng điểm Sài Gòn bạn đi theo hướng QL.22 về Củ Chi. Đi theo googlemaps, ở QL22 có lối rẽ hai nhánh là 22A và 22B. Bạn nên chọn lựa hướng 22B. lúc đến tuyến phố Bời Lời thì rẽ trái là tới cổng du lịch núi Bà Đen.

đến đây, ví như mệt thì ngơi nghỉ ở quán nước cô Năm đã nhé. Chặng các con phố sắp đến sẽ là 100% đèo dốc, hoàn toàn không có tuyến phố bằng và xuống dốc.

các điều dân phượt cần biết trước khi đến núi Bà Đen
Cung tuyến phố lên đỉnh Bà Đen
Núi Bà Đen có đa số cung các con phố khác nhau; mỗi cung các con phố đều là leo dốc và không có đoạn bằng phẳng hay xuống dốc. Chính Vì vậy bạn cần chuẩn bị dòng xe máy thật rẻ nhé.

1 số cung đường phượt lên núi Bà Đen như:

đường chùa
tuyến phố cột điện
đường ống nước
tuyến đường Ma Thiên Lãnh
tuyến phố Đá Trắng
Trong ấy thì các con phố chùa và đường cột điện được đa dạng giới trẻ đi nhất.

Với trục đường cột điện: bạn đi men theo những cây cột điện nối từ chân núi lên đỉnh. Đa phần cung tuyến đường này đều chạy xe trong rừng nên tương đối mát mẻ; Tuy nhiên bạn đi sẽ đi qua trạm thông tin của quân đội. Đây là các con phố dễ hình dung nhất đối với bạn nào đến đây lần đầu.

Với đường chùa: Bạn đi theo hướng lên cổng của khu du lịch lên chùa; sau ấy cứ tiếp diễn đi theo lối mòn là sẽ lên tới thức giấc. Cũng vì là cung đường ngắn nhất, thoáng mát nên được số đông phượt thủ chọn lọc, Ngoài ra cũng chính vì thế mà đây cũng là cung các con phố phổ biến rác thải nhất.

Update 2020: Hiện tại trên đỉnh núi Bà Đen đã có khu du lịch và cáp treo lên thẳng đỉnh núi, với khách du hý thường nhật, khách hành hương thì đây có thể là niềm vui… nhưng với các người tình thích bỗng nhiên thì đây có nhẽ là tin không được vui lắm – mình có cập nhật 1 số hình ảnh cuối bài.

Nên chuẩn bị gì lúc Phượt núi Bà Đen
Đồ phượt: một mẫu xe máy tốt, mũ bảo hiểm 3/4 ( bạn nào đi con đường dài thì nên có cả 1 bộ giáp bảo hộ ),… nếu bạn định ở lại qua đêm thì đem theo đồ cắm trại sẵn nhé!

Đồ sử dụng đem theo: ví như đi trong ngày bạn cần đem theo khoảng 2lit nước/người. giả dụ ở lại qua đêm thì sẽ cần khoảng 3 – 4 lít nước/người. Đồ ăn thì càng gọn nhẹ càng rẻ, như đợt trước thì mình chỉ đem chút bánh mỳ, xúc dích, mỳ ly, mực khô,… đem theo ít than và đồ nướng nữa.

Lưu ý: Chỉ nên mang vừa đủ đùng, không nên đem cả siêu thị lên núi bạn nha! :))

Bãi rác tự phát ở núi Bà Đen
đa dạng thanh niên mang danh ” phượt thủ ” đến đây cắm trại và du hý nhưng lại không hề lịch sự như chiếc tên mà họ muốn người ta đề cập về. Từ lâu núi bà Đên còn được gọi như ” 1 bãi rác “; có quá rộng rãi thứ do khách du lịch cắm trại để lại. Cứ tới cuối tuần là có cả nghìn người lên núi và tới khi ra về là nơi đấy lại phổ biến rác hơn một tí.

Chỉ 1 2 năm gần đây thì có phong trào ” dọn rác ” của các đội ngũ Phượt và Cả nhà yêu môi trường khởi động. Nhờ vậy mà núi Bà Đen được sạch sẽ và thoáng mát hơn rộng rãi. các thật ra thì cũng không thấm vào đâu so với hàng ngàn người không biết giữ giàng.

nếu bạn muốn tới phượt núi Bà Đen thì trước tiên hãy ra về với tình ái thương môi trường. Nơi này rất đẹp và có khí hậu mát mẻ, không gian trong lành; đừng để người nào đấy hủy hoại nó nhé!